"Twitter là gì?" Đó là câu hỏi bạn đã nghe thấy nhiều trong thời gian gần đây và có lẽ nó chỉ đứng sau câu: "Tại sao mọi người dùng Twitter?" trong danh sách những câu hỏi liên quan đến trang xã hội đang "hot" này.
Twitter là một trang micro-blog.
Các trang micro-blog được định nghĩa là trang web có khả năng cập nhật rất nhanh vì số lượng kí tự thường bị giới hạn trên mỗi tin nhắn. Đây là một tính năng rất phổ biến trên mạng xã hội Facebook, và được biết đến nhiều nhất với Twitter.
Bản chất của micro-blog khiến nó rất hấp dẫn đối với những người muốn có blog nhưng "lười" không muốn viết. Một blog cá nhân có thể giúp người dùng cập nhật về cuộc sống xảy ra quanh họ, nhưng không phải ai cũng muốn ngồi hàng giờ để trang điểm cho bài viết của mình. Thế nên nhiều lúc bạn chỉ cần "Đang tìm mua con iPhone qua sử dụng nhưng mãi không thấy" hay "Đang thưởng thức Transformers trên HBO."
Và thế là Twitter trở thành một hiện tượng và là nơi lý tưởng giúp mọi người không bỏ xót những gì quan trọng đang diễn ra mà không mất nhiều thời gian. Đơn giản bạn chỉ cần viết cái gì đang xảy ra và chờ đợi diều kỳ diệu sẽ xảy đến.
Twitter là một mạng nhắn tin.
Trong khi Twitter bắt đầu với tư cách một trang micro-blog, qua thời gian nó đã trở thành công cụ hữu ích và đơn giản để cập nhật "tình trạng". Đó là lý do người ta vẫn cho rằng Twitter vừa là micro-blog vừa là trang nhắn tin.
Twitter thực sự là mạng xã hội nhắn tin. Với tính năng "theo sau" người khác cũng như để người khác theo sau và khả năng tương tác với các "Twitter" (người dùng Twitter) khác trên thiết bị di động, Twitter đã trở thành công cụ nhắn tin lý tưởng. Cho dù bạn có việc ra khỏi thành phố hay giữ liên lạc với nhóm người về những chủ đề hot hay thông báo để khách hàng cập nhật với những diễn biến phát triển dịch vụ sản phẩm của công ty, Twitter đều có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.
Dùng Twitter để cập nhật tin tức.
Trong một thế giới phụ thuộc vào Internet như ngày nay, Twitter là công cụ tuyệt vời để bạn cập nhật thông tin theo thời gian thực mà không cần đọc báo hay xem ti vi.
Thời gian, gần đây rất nhiều sự kiện nổi tiếng được lan truyền trên Twitter còn nhanh hơn cả báo đài nhờ tính chất đồng thổi theo cấp số nhân "1 - rất nhiều" của trang xã hội này.
Twitter là công cụ marketing xã hội.
Twitter đã trở thành công cụ marketing xã hội được yêu thích nhờ tính phổ biến và khả năng lan truyền nhanh. Còn nhớ chính vị tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã sử dụng rất tích cực và hiệu quả công cụ này khi ông chiến thắng trong cuộc chạy đua vào nhà trắng năm qua. Twitter cũng được các tạp chí hay các ngôi sao điện ảnh rất chuộng sử dụng để kết nối với khán giả và người hâm mộ.
Vậy tóm lại Twitter là gì?
Twitter là nhiều cái khác nhau với nhiều người khác nhau (bạn có thể hiểu theo nhiều cách về Twitter). Nó có thể là công cụ để những thành viên trong gia đình hay nhóm giữ liên lạc, một công cụ giúp các công ty điều phối kinh doanh, hay một hình thức xây dựng mạng lưới những người hâm mộ, hay đơn giản chỉ để cập nhật thông tin.
Twitter là một trang micro-blog.
Các trang micro-blog được định nghĩa là trang web có khả năng cập nhật rất nhanh vì số lượng kí tự thường bị giới hạn trên mỗi tin nhắn. Đây là một tính năng rất phổ biến trên mạng xã hội Facebook, và được biết đến nhiều nhất với Twitter.
Bản chất của micro-blog khiến nó rất hấp dẫn đối với những người muốn có blog nhưng "lười" không muốn viết. Một blog cá nhân có thể giúp người dùng cập nhật về cuộc sống xảy ra quanh họ, nhưng không phải ai cũng muốn ngồi hàng giờ để trang điểm cho bài viết của mình. Thế nên nhiều lúc bạn chỉ cần "Đang tìm mua con iPhone qua sử dụng nhưng mãi không thấy" hay "Đang thưởng thức Transformers trên HBO."
Và thế là Twitter trở thành một hiện tượng và là nơi lý tưởng giúp mọi người không bỏ xót những gì quan trọng đang diễn ra mà không mất nhiều thời gian. Đơn giản bạn chỉ cần viết cái gì đang xảy ra và chờ đợi diều kỳ diệu sẽ xảy đến.
Twitter là một mạng nhắn tin.
Trong khi Twitter bắt đầu với tư cách một trang micro-blog, qua thời gian nó đã trở thành công cụ hữu ích và đơn giản để cập nhật "tình trạng". Đó là lý do người ta vẫn cho rằng Twitter vừa là micro-blog vừa là trang nhắn tin.
Twitter thực sự là mạng xã hội nhắn tin. Với tính năng "theo sau" người khác cũng như để người khác theo sau và khả năng tương tác với các "Twitter" (người dùng Twitter) khác trên thiết bị di động, Twitter đã trở thành công cụ nhắn tin lý tưởng. Cho dù bạn có việc ra khỏi thành phố hay giữ liên lạc với nhóm người về những chủ đề hot hay thông báo để khách hàng cập nhật với những diễn biến phát triển dịch vụ sản phẩm của công ty, Twitter đều có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.
Dùng Twitter để cập nhật tin tức.
Trong một thế giới phụ thuộc vào Internet như ngày nay, Twitter là công cụ tuyệt vời để bạn cập nhật thông tin theo thời gian thực mà không cần đọc báo hay xem ti vi.
Thời gian, gần đây rất nhiều sự kiện nổi tiếng được lan truyền trên Twitter còn nhanh hơn cả báo đài nhờ tính chất đồng thổi theo cấp số nhân "1 - rất nhiều" của trang xã hội này.
Twitter là công cụ marketing xã hội.
Twitter đã trở thành công cụ marketing xã hội được yêu thích nhờ tính phổ biến và khả năng lan truyền nhanh. Còn nhớ chính vị tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã sử dụng rất tích cực và hiệu quả công cụ này khi ông chiến thắng trong cuộc chạy đua vào nhà trắng năm qua. Twitter cũng được các tạp chí hay các ngôi sao điện ảnh rất chuộng sử dụng để kết nối với khán giả và người hâm mộ.
Vậy tóm lại Twitter là gì?
Twitter là nhiều cái khác nhau với nhiều người khác nhau (bạn có thể hiểu theo nhiều cách về Twitter). Nó có thể là công cụ để những thành viên trong gia đình hay nhóm giữ liên lạc, một công cụ giúp các công ty điều phối kinh doanh, hay một hình thức xây dựng mạng lưới những người hâm mộ, hay đơn giản chỉ để cập nhật thông tin.
Nguồn: http://www.vnblognet.com
No comments:
Post a Comment