Monday, April 23, 2012

Tại sao chúng ta phải xây dựng các mối quan hệ


Tại sao chúng ta phải xây dựng các mối quan hệ
Tại sao chúng ta phải xây dựng các mối quan hệ
Lâu lắm rồi chưa có bài viết nào cho blog. Phần vì bận công tác, phần vì phải lo xây dựng cho cái blog Tiếng Anh nên mình hầu như không có tâm trí để viết bài cho blog. Hôm nay trở lại với các bạn với một bài viết mới về một vấn đề tưởng chừng như đã cũ nhưng cần phải suy nghĩ. Âu cũng là cách để nối lại mối quan hệ giữa blog và độc giả của mình.


Các bạn thân mến, như chính cái tiêu đề mình đã đặt ra cho bài viết, hôm nay mình muốn cùng các bạn trả lời cho câu hỏi, tại sao chúng ta cần phải xây dựng các mối quan hệ?
Bạn có bao giờ hỏi tại sao có những người rất dễ dàng khi thực hiện một công việc nào đó như xin việc chẳng hạn. Tại sao người này xin được mà người kia lại không? Tại sao có người đi đâu cũng gặp thuận lợi có người thì lại ngược lại? Đó chính là nhờ các mối quan hệ.

Một người có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều thì khi gặp phải vấn đề trong cuộc sống, dễ dàng nhờ cậy được sự giúp đỡ của người khác. Đây là một lợi thế rất lớn mà một người có mối quan hệ rộng có được. Bạn có công nhận với tôi điều này không?
Nhờ sự giới thiệu của ông A với giám đốc của công ty X mà chị D, anh T có được một việc làm. Hay nhờ bạn bè cho vay vốn mà anh G đã có được nguồn kinh phí để khởi nghiệp và thành công. Đó là những việc xảy ra hằng ngày, không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Mối quan hệ chính là cầu nối giúp chúng ta bước tới thành công. Bạn có đồng ý với tôi không? Chia sẻ suy nghỉ của bạn cho mọi người nhé.

No comments:

Post a Comment